Cách làm nước mắm ngon ăn bánh ướt thơm ngon đậm vị. Bên cạnh việc chế biến bánh ướt phải thật mềm và ngon, thì còn cần nước chấm cũng phải thật tuyệt vời nữa. Vậy là có thể thấy nước chấm đóng vai trò quan trọng trong một món ăn, đặc biệt là những món chấm


Bánh ướt ngon ngoài có một độ mỏng hoàn hảo, hành phi thơm ngậy, chả lụa dai ngon thì cần phải có một chén nước chấm chua ngọt tuyệt hảo nữa. Nếu bạn chưa biết làm nước mắm ăn bánh ướt sao đúng chuẩn, hãy để chúng tôi chỉ bạn cách làm loại nước mắm siêu ngon này.


Cách 1: Nước mắm pha bằng giấm



Nguyên liệu:


  • Nước mắm loại ngon
  • Nước lọc
  • Đường
  • Tỏi, ớt
  • Giấm


Cách làm


Bước 1: Việc đầu tiên trong cách làm nước mắm ngon ăn bánh ướt là sơ chế các nguyên liệu. Tỏi bạn bóc sạch vỏ và băm nhỏ. Ớt bạn bỏ cuống, rửa sạch, bỏ hạt cho bớt cay rồi cũng đem băm nhỏ. Sau đó bạn đem tỏi và ớt trộn vào với nhau.


Lưu ý, tỏi, ớt băm càng nhuyễn thì càng ngon và khi cho vào bát nước mắm sẽ tăng thêm độ thẩm mỹ.


Bước 2: Cho nước lọc và đường vào tô, khuấy cho đường tan hết.

Bước 3: Khi nguyên liệu đã được chuẩn bị đầy đủ rồi thì bạn tiến hành pha nước chấm. Bạn có thể pha theo công thức như chúng tôi bật mí dưới đây. Bạn cho 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê giấm, 2 muỗng cà phê nước mắm vào chén và khuấy đều lên cho đường tan.

Lưu ý là bạn đừng để đường đọng ở dưới đáy, nếu không là sẽ không được ngon đâu. Sau khi đường tan thì bạn cho tỏi, ớt băm nhuyễn vào và khuấy tiếp cho đều là hoàn thành


Cách 2: Nước mắm cốt dừa



Nguyên liệu:

  • Nước dừa tươi: 1/2 lít
  • 200 cc dấm
  • 150 g đường
  • 150 cc nước nắm ngon
  • 1 tí xíu muối (2 chấm đầu đũa)

Cách làm


Bước 1: Lấy nước dừa cho vào xoong nấu cho sôi. Sau đó thì chụm lửa riu riu giữ cho độ sôi đều, lưu ý mở vung. Khi còn khoảng 2 lít thì nước dừa ngả màu vàng, lúc ấy cho muối vào. Lưu ý là chỉ cho một ít muối thôi vì còn trộn thêm nước mắm mặn vô nữa

Bước 2: Hòa đường vào chung với nước mắm, đánh cho tan đường rồi cho nước dừa đã nấu vào hòa cùng. Vậy là bạn lại vừa hoàn thành thêm một cách làm nước mắm ngon ăn bánh ướt rồi


Cách 3: Nước mắm chanh


Nguyên liệu:

  • Đường
  • Nước mắm ngon
  • Nước ấm
  • Ớt
  • Chanh hoặc quất

Cách làm


Bước 1: Việc đầu tiên, bạn cho nước lọc và đường vào tô, khuấy cho đường tan hết.

Bước 2: Nêm nước mắm và nước cốt chanh vào hỗn hợp nước đường đã pha ở trên.

Bước 3: Băm nhuyễn tỏi, ớt (băm càng nhuyễn thì càng ngon).

Bước 4: Sau đó cho tỏi, ớt đã băm vào trong bát hỗn hợp. Khuấy đều lên. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi bày ra bát cùng thưởng thức.

Một số yêu cầu của món ăn

– Nếu là nước mắm giấm thì luôn cho dấm sau cùng để khi cho tỏi, ớt bằm nhuyễn thì tỏi và ớt sẽ nổi trên mặt của bát nước chấm.

– Bạn có thể pha nước chấm không tỏi, ớt rồi cho vào bình thủy tinh trữ trong tủ lạnh. Có thể dùng chanh thay dấm, nhưng chanh không bảo quản được lâu bằng dấm.

– Không được mặn quá mặn, hơi nhàn nhạt thôi để có thể húp được. Thông thường tỉ lệ sẽ là 3:3:3:10 (30g giấm, 30g đường, 30g nước mắm, 100g nước lọc)


– Nước mắm có màu vàng nhạt, trong.

– Nếu bạn muốn nước mắm thơm hơn thì cho thêm ít hạt tiêu (mùi hạt tiêu làm nước chấm dậy mùi đặc trưng) nữa.


Nước mắm là một trong những bí quyết giúp cho món bánh ướt cuốn thêm ngon miệng. Ngoài ra, người ta còn hay chuẩn bị ít rau xà lách và rau mùi để ăn chung với bánh. Đây là bữa sáng thú vị cho mọi người trong gia đình bạn đó.


Trên đây là 3 cách làm nước mắm ngon mà chúng tôi muốn bật mí cho các bạn. Hy vọng với cách làm nước mắm ngon ăn bánh ướt mà chúng tôi vừa giới thiệu, bạn có thể trổ tài cho cả gia đình thưởng thức. Một bữa sáng tuyệt vời với một đĩa bánh nóng hổi và nước chấm ngon đến từng giọt chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm năng lượng làm việc cho cả ngày. Chúc các bạn thành công và cuối tuần này làm bánh ướt cho cả nhà cùng ăn.

http://giavichinsungon.com/lam-cach-nao-de-co-nuoc-mam-ngon-banh-uot.html